Kappa – Những Câu Chuyện Đằng Sau Một Thương Hiệu Thể Thao Đáng Chú Ý

Kappa - Những Câu Chuyện Đằng Sau Một Thương Hiệu Thể Thao Đáng Chú Ý

Với những người đam mê thể thao, thương hiệu Kappa đã trở nên quen thuộc. Với sự năng động và tự tin của mình, Kappa đã chinh phục vô số trái tim khách hàng trên toàn thế giới. Nhưng liệu bạn có biết kappa là thương hiệu của nước nào và giày Kappa có chất lượng tốt hay không? Hãy để iCheck giúp bạn giải đáp nhé!

Kappa – Thương hiệu từ Ý

Thương hiệu Kappa bắt nguồn từ một công xưởng sản xuất bít tất và đồ lót ở Ý, được biết đến với tên gọi Maglificio Calzificio Turinese (MCT), thành lập từ năm 1916. Ban đầu, công xưởng hoạt động rất tốt. Nhưng vào cuối những năm 50 và đầu những năm 60, MCT gặp khó khăn và đối mặt với nguy cơ phá sản.

Để đảo ngược tình thế, MCT đã quyết định mở rộng hoạt động sản xuất và chuyển sang sản xuất các mặt hàng thời trang khác. Đó là lúc công xưởng phát triển thành một thương hiệu thời trang quốc tế và ra đời thương hiệu Kappa vào năm 1967.

thời trang thể thao là một bước ngoặt lớn đối với thương hiệu Kappa
Thời trang thể thao là một bước ngoặt lớn đối với thương hiệu Kappa

Vào thời điểm Kappa mới vươn lên, thị trường thời trang đã bị các đối thủ cạnh tranh lớn thống trị và xé toạc. Puma, Adidas và những thương hiệu khác đã tồn tại từ trước đó. Vì vậy, Kappa phải tìm một lối đi khác, làm những gì mới mẻ chưa từng thấy trên thị trường. Kết quả là sự kết hợp giữa thể thao và thời trang. Đó là bí quyết thành công của Kappa và tạo nên thương hiệu thời trang Kappa hiện nay.

Ý nghĩa logo Kappa

Kappa đã thay đổi logo của mình tới 8 lần, nhưng logo đặc trưng của họ chính là Omini – hình ảnh một đôi nam nữ nằm quay lưng vào nhau. Ý tưởng cho logo này được sinh ra trong một buổi chụp hình sản phẩm.

Ban đầu, cặp đôi mẫu ảnh ngồi quay mặt vào nhau. Nhưng do lỗi ánh sáng, bức ảnh chuyển thành hình ảnh đen trắng. Nhưng từ lỗi kỹ thuật này, nhà sáng lập thương hiệu Kappa đã tạo ra một chiếc logo mang ý nghĩa lịch sử cho thương hiệu.

Logo của thương hiệu Kappa qua từng thời kỳ
Logo của thương hiệu Kappa qua từng thời kỳ

Chiếc logo này được gọi là Omini và cho đến ngày nay, nó vẫn giữ được hơi thở của sự đổi mới và sáng tạo từ Kappa.

Các dòng sản phẩm thời trang của Kappa

Thương hiệu Kappa tập trung vào các dòng sản phẩm thể thao đa dạng từ mẫu mã cho tới chất liệu. Một số sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu là giày đá bóng, giày sneaker, quần đùi, áo thun và nhiều sản phẩm khác.

Chất lượng sản phẩm giày Kappa

Đối với thương hiệu Kappa, giày thể thao là một trong những sản phẩm nổi bật. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành thời trang, giày Kappa tự tin mang đến cho khách hàng phong cách năng động và tự tin, vừa đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ. Nhiều vận động viên và câu lạc bộ bóng đá đã lựa chọn giày Kappa để đồng hành trong quá trình phát triển. Thương hiệu này cũng tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao trên toàn thế giới, khẳng định chất lượng sản phẩm của mình.

Một mẫu giày của thương hiệu Kappa
Một mẫu giày của thương hiệu Kappa

Nguồn gốc sản xuất của Kappa

Kappa đã từng bị đồn đoán rằng thương hiệu này là của Ý nhưng sản xuất tại Trung Quốc. Nguyên nhân là do nhãn thông tin trên những đôi giày chính hãng Kappa được ghi là “Made in China” hoặc “Made in Vietnam”. Sau sự cố này, uy tín của Kappa đã giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, Kappa đã đưa ra lời giải thích rằng Trung Quốc chỉ là đối tác sản xuất của thương hiệu. Do đó, nhãn trên sản phẩm sẽ ghi rõ xuất xứ là “Made in China” hoặc “Made in Vietnam”. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều khách hàng còn lo lắng về chất lượng của sản phẩm.

Kappa và tình yêu với bóng đá Việt Nam

Thương hiệu Kappa đã lâu đã nổi tiếng với việc tài trợ cho các đội bóng và giải đấu thể thao ở các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đội bóng Hà Nội (trước đây là Hà Nội T&T) đã là đội bóng đầu tiên mặc áo thể thao của Kappa từ năm 2011 đến 2017, với gói tài trợ trị giá 2 tỷ đồng mỗi mùa giải.

Tiếp đó là các đội bóng Bình Dương và Long An. Kappa cũng tuyên bố sẽ sản xuất các mẫu áo thể thao riêng cho các vận động viên tại Việt Nam. Thông qua những thành công và hình ảnh của các vận động viên, Kappa hy vọng sản phẩm của họ sẽ gần gũi hơn với khán giả trong nước. Thực tế đã chứng minh, doanh thu của Kappa tại Việt Nam liên tục tăng từ khi họ có mối quan hệ đặc biệt với bóng đá đất nước này.

Đó là những câu chuyện đằng sau thương hiệu Kappa – một thương hiệu thể thao đáng chú ý từ Ý với những sản phẩm chất lượng và tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam.