Hướng dẫn sử dụng Serum B5 (Panthenol) để đem lại làn da hoàn hảo

8djAxgN6YMb9rrJ1KovLdT6q2JERUMQUvw7FdH1cUYwpmLL B Ii8vAYFZkDjiOpStF2JvBZjD6xLk8VU 8U oLAWW

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ phục hồi da sau mụn, làm dịu da và tăng cường hàng rào bảo vệ da của mình, thì Serum B5 (Panthenol) là một lựa chọn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, để Serum B5 thực sự hiệu quả, bạn cần biết cách sử dụng nó đúng cách. Dưới đây là những gợi ý để bạn có thể sử dụng Serum B5 một cách thông minh.

1. Làm sạch da trước khi thoa Serum B5

Trước khi áp dụng Serum hay các sản phẩm chăm sóc da khác, việc làm sạch da là rất quan trọng. Đầu tiên, việc làm sạch da giúp làn da thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn để hạn chế mụn. Thứ hai, khi da được làm sạch, các dưỡng chất mới có thể thẩm thấu hiệu quả vào da. Vì vậy, đừng quên tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày trước khi tiến hành các bước tiếp theo.

Làm sạch da

2. Các bước khi thoa Serum B5

Quy trình chăm sóc da đúng tuần tự từ các loại sản phẩm lỏng đến dạng dưỡng chất đặc. Vì vậy, thường thì Serum B5 được sử dụng trước kem dưỡng ẩm:

Bước 1: Làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau bước này, bạn có thể sử dụng Toner nếu sữa rửa mặt chưa cân bằng pH.

Bước 2: Thoa Serum HA (Tuỳ chọn).

Bước 3: Thoa 3-5 giọt Serum B5.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ cho da luôn mềm mại và mượt mà.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem tại đây.

Các bước dưỡng da

3. Những lưu ý khi sử dụng Serum B5

3.1. Bôi trên nền da ẩm

Khi bôi Serum B5 lên da khô, da sẽ trở nên khô hơn, gây cảm giác khó chịu hoặc kích ứng da. Để Serum có hiệu quả tốt nhất, hãy bôi trên da ẩm sau khi rửa mặt.

Bôi Serum trên da ẩm

3.2. Massage da mặt khi bôi Serum

Nhiệt độ có thể giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da nhanh hơn. Việc xoa bóp và massage da mặt khi bôi Serum B5 giúp da hấp thụ tinh chất tốt hơn. Hơn thế, bạn có thể tăng cường sự trao đổi chất và cải thiện tuần hoàn máu trên da bằng cách làm ấm lòng bàn tay trước khi bôi và massage da mặt bằng Serum B5.

Massage da mặt

3.3. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên là một sai lầm khiến da dễ bị tổn thương. Việc không thoa kem chống nắng khi da đang cần phục hồi sẽ làm tổn hại da nghiêm trọng hơn. Hãy nhớ thoa kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi không có ánh nắng mặt trời và trong nhà, để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Kem chống nắng

Hãy xem thêm chi tiết tại đây.