Cách Thử Son Không Chì Bằng Vàng: Đánh Bay Mọi Nghi Ngại

thumnail-the-gioi-toa-nang-312313

Bạn đã từng nghe qua câu chuyện thử son không chì bằng vàng để kiểm tra chất lượng son môi của mình. Nhưng liệu phương pháp này có chính xác không? Hãy cùng tìm hiểu với GUO để hiểu rõ hơn nhé!

Cách thử son không chì bằng vàng là gì?

Cách thử son không chì bằng vàng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một cây son và dùng nhẫn vàng hoặc trang sức bằng vàng chà lên phần son trên mu bàn tay. Sau đó, quan sát xem có hiện tượng gì xảy ra.

Nếu vết son trên mu bàn tay chuyển dần sang màu đen, bạn sẽ kết luận rằng son chứa chì. Ngược lại, nếu son vẫn giữ nguyên màu sắc, bạn sẽ nghĩ rằng son không chứa chì. Thậm chí, nếu vết son chuyển màu càng đậm, điều đó có nghĩa là son càng chứa nhiều chì.

Tại sao cách thử son không chì bằng vàng không chính xác?

Rõ ràng, phương pháp này hoàn toàn không có căn cứ khoa học. Những người chuyên gia cũng đã đưa ra ý kiến phản đối.

Tiến sĩ Phan Trường Thị – Viện trưởng Viện Đá quý – Vàng và Trang sức Việt Nam đã cho biết rằng nhẫn vàng không chỉ chứa vàng mà còn có rất nhiều thành phần kim loại khác như bạc, đồng, chì, niken, kẽm… Khi những thành phần này phản ứng với các thành phần trong son, có thể gây ra màu đen, ví dụ như oxit bạc.

Chuyên gia Nguyễn Minh Hương từ Trung tâm chăm sóc da thẩm mỹ Trúc Lâm cũng cho rằng son môi chứa các thành phần như sáp, dầu, và các chất tạo màu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi chà xát các kim loại khác lên sáp trong son, cũng có thể tạo ra những vết đen như vậy.

Vậy thì chất nào đã làm đen vết son? Là những chất có trong nhẫn vàng hay là các thành phần của son môi?

Không có cách thử son không chì tại nhà chính xác

Hầu hết các phương pháp thử son không chì như bằng nước, bằng lửa, bằng quỳ tím… đều không chính xác.

Cách thử chì chính xác nhất hiện nay là đưa son môi vào các trung tâm kiểm tra chất lượng. Ở đó, các chuyên gia sẽ sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để phân tích thành phần của son môi và xác định xem có chứa chì hay không. Vì vậy, cách thử son không chì bằng vàng là không chính xác.

Nếu bạn quan tâm, hãy tham khảo bài viết “Cách kiểm tra son không chì chính xác nhất”.

Với những thông tin trên, hãy quên đi cách thử son không chì bằng vàng và hãy tự tin sử dụng những thương hiệu son môi uy tín và đáng tin cậy.

Organic – Lovely & Helpful ️ GUO Viện Son Sạch