Kem dưỡng da tay có dùng cho mặt được không?

Kem dưỡng da tay có dùng cho mặt được không?

Bạn đang muốn tìm hiểu liệu kem dưỡng da tay có thể dùng cho mặt hay không? Đừng bỏ qua bài viết này để tìm hiểu câu trả lời nhé!

Da tay cũng là một vùng da mà chúng ta quan tâm và chăm sóc. Ai cũng muốn sở hữu đôi bàn tay trắng, mịn màng, không khô và nứt nẻ đúng không? Tuy nhiên, bạn có thắc mắc liệu kem dưỡng da tay có thể dùng cho mặt hay không? Việc sử dụng chung hai loại kem này sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Để giúp bạn không còn băn khoăn, hãy tiếp tục đọc phần tiếp theo để có câu trả lời chi tiết nhé!

Kem dưỡng da tay có dùng cho mặt được không?

Thông thường, kem dưỡng da tay là sản phẩm chuyên dùng cho vùng da tay, cánh tay và bắp tay. Trong kem dưỡng da tay thường chứa các thành phần tăng cường độ ẩm, bổ sung collagen để tái tạo cấu trúc da, và bổ sung khoáng chất… Nhờ những thành phần này mà da tay trở nên mềm mại, không bị khô và nứt nẻ. Vậy ngoài vùng da tay, liệu kem dưỡng da tay có thể dùng cho da mặt không?

Giải đáp – Kem dưỡng da tay có dùng cho mặt được không?

Đối với câu hỏi “kem dưỡng da tay có thể bôi lên da mặt được không”? Câu trả lời chắc chắn là “KHÔNG”. Vì sản phẩm kem dưỡng da tay và kem dưỡng ẩm cho da mặt có công dụng và kết cấu riêng biệt. Do đó, tốt hơn hết là không nên sử dụng chung hai loại kem này.

Cụ thể hơn là:

  • Da mặt có cấu trúc và độ mỏng khác biệt so với da tay, da mặt thường mỏng hơn và nhạy cảm hơn. Da mặt cần một lượng cấp ẩm vừa đủ, nếu sử dụng quá nhiều kem dưỡng da tay sẽ gây nhờn, rít, và bít tắc lỗ chân lông, thậm chí gây mụn. Trong khi đó, kem dưỡng da tay và kem dưỡng da cơ thể có kết cấu và công thức nặng hơn kem dưỡng da mặt. Các sản phẩm này chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, giúp làm mềm da và tạo lớp màng ngăn ngừa mất nước cho vùng da tay. Đây cũng là lý do tại sao không nên sử dụng kem dưỡng da tay cho da mặt.
  • Kem dưỡng da tay còn có thể chứa hương liệu và nước hoa, đây là thành phần có thể gây kích ứng và dị ứng cho da mặt. Đặc biệt đối với những bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng.
  • Kem dưỡng ẩm cho da mặt thường chứa các thành phần chuyên biệt, tập trung xử lý các vấn đề như lỗ chân lông, nếp nhăn, dầu nhờn, và đốm đen trên da. Thành phần trong kem dưỡng da mặt nhẹ nhàng hơn và có thể giải quyết một số vấn đề cụ thể trên da mặt.
  • Ngoài ra, kem dưỡng da mặt còn được chia thành từng loại dành cho da khô, da dầu, da nhờn, da lão hóa, da nhạy cảm… Mỗi loại kem dưỡng da mặt đều có các thành phần riêng biệt. Vì vậy, không ngạc nhiên khi kem dưỡng da mặt có giá thành cao hơn. Do đó, không thể sử dụng chung kem dưỡng da tay và kem dưỡng da mặt.

Kết luận

Với câu hỏi “kem dưỡng da tay có dùng cho mặt được không”? Đáp án là “KHÔNG”, không nên sử dụng chung kem này cho vùng da trên mặt. Tùy vào tình trạng và loại da mặt của bạn, hãy lựa chọn loại kem dưỡng da phù hợp nhất. Riêng đối với những bạn có da nhạy cảm, da bị chàm hay vẩy nến, HÃY TRÁNH sử dụng kem dưỡng da tay và kem dưỡng da cơ thể cho da mặt. Vì những sản phẩm này có thể làm tình trạng da mặt trở nên nghiêm trọng hơn.

Bây giờ bạn đã biết kem dưỡng da tay có thể dùng cho mặt hay không rồi đúng không? Chúc bạn sớm có được làn da mềm mại, mịn màng và khỏe khoắn nhé. Hãy like và chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích và đừng quên để lại bình luận nếu có thắc mắc hoặc góp ý. Đồng thời, hãy tham khảo thêm nhiều bài viết làm đẹp khác trên songkhoevadep. Chúc bạn một ngày tốt lành!