Cách Thay Bi Nồi Độ Cho Xe Tay Ga để Tiết Kiệm Xăng và Tăng Tốc

thumnail-the-gioi-toa-nang-312313

Bạn đã sử dụng chiếc xe tay ga một thời gian và gặp phải tình trạng xe ì ạch, tăng tốc chậm chạp? Khi đó, bạn cần nghĩ đến việc thay thế bi nồi cho xe.

Bi Nồi Có Tác Dụng Gì?

Bi nồi đóng vai trò lăn ra lăn vào để đẩy puli chạy ra vào khi động cơ quay. Đây là một phần có thể can thiệp (độ) trong bộ nồi xe tay ga. Bi nặng sẽ có quán tính lớn – quăng ra chậm nhưng quăng xa, gần vách puli và ngược lại, bi nhẹ có quán tính nhỏ quăng ra nhanh nhưng quăng gần hơn vì lực li tâm yếu hơn. Vì vậy, chọn bi nặng hay nhẹ phụ thuộc vào nhu cầu đề hoặc hậu. Tuy nhiên, có cách thay bi nồi cho xe tay ga vừa đề vừa hậu bằng cách lắp xen kẽ 02 bộ bi nặng nhẹ hoặc khoét rãnh bi trên puli.

Gắn Bi Nồi Độ Có Tác Dụng Gì?

Gắn bi nồi nặng hơn có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu. Khi bạn rồ ga, bi nặng sẽ đẩy cái miếng đĩa nồi vào và ép cái dây cuaroa lại. Khi xe chạy, mâm sẽ ra sớm và bắt sớm, từ đó tua máy xe bắt sớm hơn khoảng 500 vòng tua, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, chỉ nên gắn bi nặng hơn khoảng 0,5gr, nếu không xe sẽ bị đuối.

Chọn Loại Bi Nồi Độ Nào?

Sản phẩm “bi nồi độ Light” giúp xe hoạt động nhẹ nhàng, mạnh và bốc hơn so với bình thường. Đặc tính bộ nồi zin có khả năng chịu mài mòn thấp, sau một thời gian sử dụng, các phụ tùng không còn liên kết nhịp nhàng, gây ra tiếng động ồn ào và làm xe hoạt động yếu hơn. Để giải quyết vấn đề này, bi nồi độ Light là lựa chọn tốt để giúp xe bạn hoạt động êm ái như lúc mới mua.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về hiệu quả của việc thay bi nồi độ cho xe tay ga để tiết kiệm xăng và tăng tốc. Nếu bạn muốn thay bộ bi nồi cho chiếc xe của mình trở nên mạnh mẽ hơn và tiết kiệm xăng hơn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.