Lõi lọc nước: Tìm hiểu về công dụng và ứng dụng

Lõi lọc nước: Tìm hiểu về công dụng và ứng dụng

Lõi lọc nước

Hiện nay, lõi lọc nước đã trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, với sự phổ biến đó, cũng có những rủi ro như hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc trên thị trường. Vậy, lõi lọc nước được sử dụng để làm gì? Làm sao để lựa chọn lõi lọc nước chất lượng? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết qua bài viết này.

Lõi lọc nước là gì?

Lõi lọc nước là một vật liệu có dạng thanh hình trụ tròn, được làm bằng các vật liệu lọc chuyên dụng như polypropylene (pp), polyethylene (pe) hoặc than hoạt tính. Với khả năng chống ăn mòn và được sử dụng rộng rãi trong ngành dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm,… lõi lọc nước đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sản phẩm được sản xuất.

Ứng dụng của lõi lọc nước

Ngoài công dụng lọc nước thông thường, lõi lọc nước còn có khả năng lọc những chất lỏng khác như nước trái cây, trà, thuốc nước sắc, hay các hóa chất trong ngành dược phẩm, mỹ phẩm. Với khả năng hấp thụ tạp chất cao, lõi lọc nước giúp loại bỏ mùi và các chất có hại trong nước, tạo độ tinh khiết cho nước và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Các loại lõi lọc nước

Lõi lọc số 1: Lõi sợi bông PP

Đây là loại lõi lọc đầu tiên được cấu tạo từ sợi bông xốp của nhựa polypropylene. Lõi lọc sẽ giữ lại các chất rỉ sét, bùn đất và ngăn cản các vi khuẩn, vi sinh trong nước.

Lõi sợi bông PP

Lõi lọc số 2: Lõi than hoạt tính dạng hạt

Lõi lọc được cấu tạo từ than hoạt tính đã được hoạt hóa, bao phủ bên ngoài là lớp vỏ nhựa. Loại than hoạt tính này có khả năng loại bỏ tạp chất trong nước và xử lý các chất phóng xạ, asen, amoni.

Lõi than hoạt tính dạng hạt

Lõi lọc số 3: Lõi than hoạt tính dạng ép

Ở loại lõi này, than hoạt tính được nghiền nát hoàn toàn và ép thành khối, tăng khả năng tiếp xúc với nước. Lõi này có khả năng hấp thụ các chất nhờn, các chất hữu cơ hòa tan trong nước và xử lý các chất phóng xạ.

Lõi than hoạt tính dạng ép

Lõi lọc số 4: Lõi lọc màng RO

Lõi lọc này được cấu tạo bằng sợi tổng hợp polyamide, có khả năng loại bỏ vi khuẩn có hại và kim loại nặng trong nước. Đặc biệt, điều này rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Lõi lọc màng RO

Lõi lọc số 5: Lõi Carbon tăng cường

Loại lõi này có chất lượng cao nhất trong các loại lõi lọc nước, có khả năng nâng cao độ pH và tạo giác tươi mát khi sử dụng.

Các loại lõi lọc nước bổ sung

Lõi bạc nano

Lõi lọc này có tác dụng diệt khuẩn và thường được sử dụng trong vòng 6 phút tiếp xúc với nước. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể nhiễm ion bạc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lõi tạo nước điện giải (Alkaline)

Lõi này có chức năng nâng độ pH cao của nước, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Lõi tạo khoáng

Lõi này chứa các hạt gốm sinh học tự nhiên, cung cấp các nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể như magie, natri, canxi và các khoáng chất khác.

Lõi hồng ngoại – oxy

Lõi lọc này sử dụng các hạt sứ và có khả năng bức xạ viễn hồng ngoại thấp, tăng hiệu quả cường độ bức xạ hồng ngoại.

Địa chỉ cung cấp lõi lọc nước uy tín

Gnome là địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm hữu ích cho căn nhà của bạn. Gnome cung cấp dòng lõi lọc nước chất lượng cao như lõi lọc nước Brita. Tất cả các sản phẩm tại Gnome đều được bảo hành đầy đủ và sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ để khách hàng chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Với sản phẩm chất lượng cùng sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình, rất nhiều khách hàng đã tìm đến và trải nghiệm sản phẩm của Gnome. Hãy liên hệ ngay với Gnome để trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời này.